วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ.2560 (เรียนชดเชย)



บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 11




ความรู้ที่ได้รับ

 สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์  


หน่วยยานพาหนะ (พฤัสบดี)

ประโยชน์ของยานพาหนะ








หน่วยยานพาหนะ (ศุกร์)
ความปลอยภัยจากการใช้ยานพาหนะ 





หน่วยอาหารหลัก 5 หมู่ (พฤหัสบดี)

ประโยชน์ของอาหารแต่ละหมู่




หน่วยสัตว์น่ารัก (พุธ)

สัตว์มี 2 ประเภท ได้แก่ สัตว์เลี้ยง กับ สัตว์ป่า 
แยกประเภทและความแตกต่าง





หน่วยผักสดสะอาด (พุุธ)  

 สอนขั้นตอนในการปลูกผัก

โดยให้เด็กดูจากวีดีโอ สาธิตให้ดู แบ่งเด็กออกเป็นกลุ่มๆ และช่วยกันปลูกผักคะน้า





หน่วยผักสดสะอาด (พฤหัสบดี)  

ประโยชน์ของผัก





หน่วยผักสดสะอาด (ศุกร์)  

นำผักมาประกอบอาหาร





หน่วยครอบครัว (วันอังคาร) เรื่องลักษณะ


ข้อเสนอแนะจากการสอน
  • ขาดสื่อในการสอน
  • ควรนำเข้าสู่บทเรียนด้วยปริศนาคำทาย


หน่วยกลางวัน - กลางคืน (พฤหัสบดี)  

ข้าวของเครื่องใช้ที่ใช้ในเวลากลางวัน และ กลางคืน






หน่วยข้าว (พฤหัสบดี)  

ประโยชน์ของข้าว





เทคนิคที่ใช้

1.ในขั้นนำเราสามารถนำเพลงมาใช้ได้หรืออาจเป็นคำคล้องจอง นิทาน เป็นต้น เพื่อเป็นส่วนกระตุ้นให้เด็กสนใจในสิ่งที่กำลังจะเรียน
2.การนำสื่อมาใช้ที่หลากหลาย








Assessment (ประเมิน)

Classroom Evaluation 
ห้องเรียนสะอาด  อากาศในห้องเรียนเย็นสะบาย

Self Evaluation 
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน มีส่วนร่วมกับเพื่อนในการสอน

Evaluation for classmated 
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา แต่งกายด้วยชุดนักศึกษาและชุดพละ

Evaluating teacher 
อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเรียบร้อย อธิบายเข้าใจง่าย อาจารย์บอกถึงเทคนิควิธีการสอนอย่างถูกต้อง บอกจุดที่นักศึกษาใช้คำพูดที่ผิดในการสอน 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น