บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 10
ความรู้ที่ได้รับ
สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์
หน่วยกลางวัน - กลางคืน (อังคาร)
ครูใช้นิทานเป็นขั้นนำในการนำเข้าสู่บทเรียน
กลางวันทำอะไรได้บ้าง กลางคืนทำอะไรได้บ้าง
คอมเม้นจากอาจารย์
-ชาร์ตเพลงไม่มีสีสัน ตัวหนังสือติดกันเกินไป
-การนั่งเก้าอี้ ควรนั่งเก้าอี้เล็กในการเล่านิทาน
-ถ้าไม่ถามเนื้อหาในเพลงก็ถือว่าเอาแผ่นชาร์ตเพลงมาไร้ประโยชน์
-ควรถามประสบการณ์เดิมของเด็กก่อน
-การนั่งเก้าอี้ ควรนั่งเก้าอี้เล็กในการเล่านิทาน
-ถ้าไม่ถามเนื้อหาในเพลงก็ถือว่าเอาแผ่นชาร์ตเพลงมาไร้ประโยชน์
-ควรถามประสบการณ์เดิมของเด็กก่อน
หน่วยยานพาหนะ (อังคาร)
ให้เด็กๆสังเกตรูปภาพเเละบอกลักษณะของยานพหนะ 3 ประเภท
ทั้งทางบกทางน้ำเเละทางอากาศ
คอมเม้นจากอาจารย์
สังเกตจากภาพต้องดูที่ภาพ ไม่พูดไปที่อื่น
สังเกตจากภาพต้องดูที่ภาพ ไม่พูดไปที่อื่น
เขียนตัวหนังสือให้ดีๆและต้องสวยหัวกลมตัวเหลี่ยม
หน่วยยานพาหนะ (พุธ)
การดูแลรักษายานพาหนะ ให้เด็กสังเกตรูปภาพเเละช่วยกันตอบว่าเเต่ละภาพทำอะไรบ้าง
คอมเม้นจากอาจารย์
ต้องชี้จากขวาไปซ้าย ทำแม็ปต้องโยงเส้น เขียนลายมือให้สวย เพลงถ้ามีภาพประกอบด้วยจะดี
ต้องชี้จากขวาไปซ้าย ทำแม็ปต้องโยงเส้น เขียนลายมือให้สวย เพลงถ้ามีภาพประกอบด้วยจะดี
หน่วยครอบครัวของฉัน (พุธ)
สอนเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัวมีใครบ้างเเละ
เเต่ละคนมีหน้าที่อะไรบ้าง
คอมเม้นจากอาจารย์
ต้องสอนเด็กก่อน ที่ทำมาถามแต่ประสบการณ์เดิมยังไม่มีการสอน
ต้องสอนเด็กก่อน ที่ทำมาถามแต่ประสบการณ์เดิมยังไม่มีการสอน
หน่วยครอบครัวของฉัน (พฤหัสบดี)
สอนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของบุคคลในครอบครัว
เช่น ปู่ย่า ตายาย พ่อเเม่่ พี่น้อง มีความสัมพันธ์กันอย่างไร เป็นต้น
คอมเม้นจากอาจารย์
ขั้นนำต้องมีการนำอาจนำด้วย นิทาน เพลง คำคล้องจอง เป็นต้น เริ่มต้นความสัมพันธ์ต้องเริ่มต้นจากสิ่งที่ใกล้เรามาที่สุด คือ ตัวเรา
หน่วยอาหารหลัก 5 หมู่ (พุธ)
ให้เด็กดูภาพเเละช่วยกันตอบว่าอยู่ในหมู่อะไร
ภาพ / สื่อ ควรมีขนาดที่ใหญ่แข็งแรงให้เด็กมองเห็นได้ชัดเจน
เทคนิคที่ใช้
1.ในขั้นนำเราสามารถนำเพลงมาใช้ได้หรืออาจเป็นคำคล้องจอง นิทาน เป็นต้น เพื่อเป็นส่วนกระตุ้นให้เด็กสนใจในสิ่งที่กำลังจะเรียน2.การนำสื่อมาใช้ที่หลากหลาย
Assessment (ประเมิน)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น